hoi_nu_tri_thuc_1
Nữ trí thức Việt Nam với hoạt động sáng tạo

BÀI TIN TẠP CHÍ THÁNG 7/2018

05-08-2018

BÀI TIN GỬI TẠP CHÍ THÁNG 7/2018

 Trong tháng 7 /2018, Hoạt động của Hội NTT VN được tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

      1.Công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thường niên APNN 2018:

     Các hoạt động có liên quan đến công tác tổ chức Hội nghị Quốc tế APNN 2018 của Hội đang được xúc tiến tích cực cùng với việc kết nôi thông tin 2 chiều với Ban lãnh đạo APNN-INWES.

     - Trang thông tin trên Website riêng phục vụ cho hoạt động của Hội nghị APNN 2018 đã được hoàn thiện, sau khi có giấy phép của Bộ thông tin Truyền thông sẽ chính thức hoạt động.

     -Một số nước thành viên của mạng lưới APNN ngoài việc đăng ký tham dự Hội nghị, các Hội thảo đã bắt đầu gửi báo cáo thường niên,  bài viết có liên quan đến các Hội thảo tại Hội nghị cũng như thông tin cơ bản về nước chủ nhà, các hoạt động kèm theo trong và ngoài thời gian Hội nghị, các hỗ trợ cần thiết cho đại biểu …

     - Khởi động các hoạt động có liên quan tới các chủ đề thảo luận sẽ diễn ra tại Hội nghị thông qua tuyên truyền, tổ chức và phối hợp tổ chức hội thảo về Quản lý môi trường, Dinh dưỡng và An toàn thực phẩm…

     - Tiếp tục biên soạn các tài liệu, thông tin về Hội nghị, tổ chức INWEST, APNN và Hội NTTVN để phục vụ tuyên truyền cho Hội nghị và thông tin tới đông đảo bạn đọc trong nước, quốc tế, các hội viên NTT và các tổ chức, cá nhân quan tâm tới sự kiện quan trọng này. 

     - Xây dựng và thống nhất nội dung, yêu cầu về đối tượng tham gia công tác hỗ trợ tổ chức các hoạt động phục vụ Hội nghị để tăng cường hiệu quả triển tkhai, tổ chức thực hiện.

     - Xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn về Nghi thức Lễ tân và Ngoại giao cho các cán bộ, hội viên của Hội LHPN Việt nam , Hội NTT VN và các tình nguyện viên tham gia phục vụ Hội nghị. Dự kiến Hội thảo sẽ thực hiện trong tháng 9/2018

     - Ngày 30/7/2018, Ban Tổ chức Hội nghị APNN của Hội NTT VN và Hội LHPN VN đã cùng rà soát tiến độ thực hiện, công tác chuẩn bị và thống nhất các nội dung công việc sẽ triển khai trong thời gian tiếp theo, đặc biệt và việc duy trì thông tin 2 chiều và cập nhật về đăng ký đại biểu quốc tế, các báo cáo viên và số lượng thành viên mỗi nước trong mạng lưới sẽ tham dự Hội nghị thường niên được tổ chức trong tháng 10/2018, tối dự và chỉ đạo Hội nghị có TS Bùi Thị Hòa, PCT Hội LHPN VN và Bà Nguyễn Thị Hồi, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng Ban Quan hệ quốc tế Hội NTT VN.

         Sáng 31/17,  Chủ tịch Hội NTT VN, GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu và Chủ tịch Hội LHPN VN PGS.TS Nguyễn Thị Thu Hà đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh về công tác chuẩn bị cho Hội nghị APNN 2018.

 tint818_1

 Hội nghị  30/7/2018 , Hội LHPN Việt Nam và Hội NTT VN cùng kiểm điểm đánh giá tiến độ triển khai công tác chuân bị cho Hội nghị APNN 2018.

 

 Các hoạt động của Hội trong tháng 7/2018:

+ Hợp tác quốc tế: Mở đầu hợp tác với Tập đoàn Hioki E.E Corporation của Nhật Bản, Đây là tập đoàn chuyên cung cấp các thiết bị đo điện và điện tử cho các khách hàng trong lĩnh vực điện và công nghiệp, hiện nay Hioki đang có chương trình hợp tác, tài trợ cho các hội nghề nghiệp của phụ nữ, các tổ chức giáo dục & đào tạo về thiết bị đo lường. HNTTVN đã phân công chi hội NTT Bách khoa Tp HCM làm việc với Tập đoàn này.

  1. TS Phan Thị Tươi, Phó chủ tịch Hội NTTVN, GS. TS Ngô KIều Nhi Chi Hội trưởng Chi hội NTTBK, Chi hội trưởng Chi hội NTT Đại học Bách khoa TP HCM PGS. TS Phan Thị Thanh Bình giảng viên khoa Điện - Điện tử, trường ĐHBK Tp.HCM đã tiếp và làm việc với là bà Shimada, đại diện của Tập đoàn.

 

tint818_2 

 Bà Shimada (áo trắng)  đại diện của Tập đoànHioki , GS.TS Phan Thị Tươi, PCT Hội NTT VN ( áo hoa xanh ) cùng các cán bộ Chi hội NTT ĐH Bách khao HCM tại buổi làm việc với Tập đoàn Hioki E.E Corporation của Nhật Bản

 

Kết quả buổi làm việc:  Tập đoàn Hioki sẽ kết hợp với Chi hội và trường ĐHBK tổ chức các buổi chuyên đề giới thiệu các thiết bị, các lớp kỹ thuật sử dụng các thiết bị của Hioki trong thời gian đầu năm học 2018-2019.

 

+ Tham dự Hội nghị chuyên đề “Công tác vận động nữ trong tình hình mới do Hội LHPN Việt Nam tổ chức”. Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về tổ chức, bộ máy thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết số 19-NQ/TW về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trong hệ thống Hội. Đồng thời, đưa ra các giải pháp bảo vệ và giải quyết những trường hợp phụ nữ bị xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp; khung chuẩn mực phụ nữ Việt Nam phát triển toàn diện trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

 

Hội nghị đã nghe Bà Trương Thị Mai, UV Bộ chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

          

   tint818_3           

Bà Trương Thị Mai (người đứng) báo cáo tại hội nghị

 

  • - Nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hội, GSTSKH Phạm Thị Trân Châu đã cùng Ban Thư ký Hội tới thăm, tặng quà, động viên và chúc mừng cán bộ, hội viên toà soạn Tạp chí Phụ nữ Mới;

 tint818_4

Chủ tịch và Ban Thư ký Hội NTTVN  chúc mừng Tổng Biên tập Phạm Thanh Hà (áo den) và Toà soạn Tạp chí Phụ Nữ Mới của Hội.

 

  • Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội , GSTSKH Phạm thị trân Châu cùng Tổng Thư ký Hội –ThS Nguyễn Thị Yên Hưng đi thăm và tặng quà cho Hội Cựu TNXP Quận Hoàng Mai, là đơn vị có nhiều chị em Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Hội NTT VN cũng đã gửi thiệp tri ân tới Hội Cựụ TNXP VN và Chủ tịch Hội Vũ Trọng Kim.
  • Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt Sỹ, Hội NTT VN cũng đã gửi thiệp tri ân tới các gia đình TBLS, người có công trong đó có một số gia đình, thân nhân , cá nhân hội viên của Hội; hướng dẫn các chi hội tổ chức tốt việc thăm hỏi, động viên các hội viên NTT là con Liệt sĩ, thương bệnh binh …

Tại Văn phòng Hội, Chủ tịch và Thường trực Hội NTTVN đã đi thăm gia đình GSTS Nguyễn Thị Doan ( Gia đình LS chống Pháp), tổ chức gặp mặt các cán bộ lãnh đạo Hội là con Liệt sĩ của thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ .

 

tint818_5 

GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu thăm hỏi, tặng quà cán bộ Hội là con TB, con LS)

 

+ Giám đốc Trung tâm Trung tâm ứng dụng KHCN và Khởi nghiệp của Hội (COSTA) Lê Thị Khánh Vân tham dự “Diễn đàn đa phương thúc đẩy bình đẳng giới trong kỷ nguyên số và hội nhập”  do Bộ LĐ TB&XH phối hợp với tập đoàn Sam Sung tổ chức tại Hà Nội. Diễn đàn đã nghe các báo cáo của các đại biểu trong và ngoài nước về các vấn đề như: Bình đẳng giới trong kỷ nguyên số và hội nhập ở Việt Nam; Bình đẳng giới và mục tiêu phát triển bền vững, thách thức và khuyến nghị choViệt Nam trong kỷ nguyên số và hội nhập; Lồng ghép giới vào luật pháp và chính sách…toạ đàm “ Xây dựng và phát triển sàn giao dịch” đã có tham luận trảo đổi những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động và đề xuất các phương thức liên kết kết sàn giao dịch thông qua những công cụ khác nhau như kết nối các website, face book; viber…và các trao đổi về thông tin cung-cầu công nghệ, sản phẩm khoa học và công nghệ…

tin8t8186 

Giám đốc Trung tâm COSTA  Lê Thị Khánh Vân ( áo đỏ, bên trái )  tham dự tọa đàm

   

  • Tăng cường các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ của Hội thong qua Dự án  “Hỗ trợ xúc tiến thương mại hoá kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học nữ ” với kinh phí của NSNN là 1.6 tỷ đồng và vốn đối ứng là 2,5 tỷ do Trung tâm COSTAS là đơn vị chủ trì, Hội NTT Việt Nam là đơn vị chủ quản đã được Bộ KH&CN phê duyệt;
  • Hội NTTVN đã đề xuất nhiệm vụ khoa học năm 2019 để trình Hội đồng khoa học Hội LHPN VN xem xét.

Trong thời gian tiếp theo cùng với việc đôn đốc, triển khai công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức tốt Hội nghị APNN 2018, Hội đang tiếp tục hoàn thiện các văn bản chuẩn bị cho Hội nghị Ban Thường vụ, và Tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3 để sơ kết đánh giá nửa nhiệm kỳ việc thực hiện nghị quyết Đại hội II Hội NTT VN./.

ThS Nguyễn Thị Yên Hưng, Tổng Thư ký Hội NTT VN

Thư viện ảnh

Xem toàn bộ
frijul03151917gmt07002020_vwuoffice_bannerfrisep04162213ict2020_ntm_mtfrifeb21134940ict2020_1900thudec19103950ict2019_thujun27114339ict2019_frimar15065103gmt2019_ho_tro_pn_khoi_nghiepthudec19093829ict2019_frifeb22085300ict2019_an_toan_phu_nu_tre_em_copy

HỘI NỮ TRÍ THỨC VIỆT NAM

Giấy phép số 103/GP-TTĐT do Cục PTTH và TTÐT cấp ngày 2/8/2022

Địa chỉ: Số 68 đường Nguyễn chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

 Điện thoại: (024) 39.728.747 / Email: hoinutrithucvietnam@gmail.com

Người chịu trách nhiệm: TS. Phạm Thị Mỵ - Chức vụ: Phó Chủ tịch thường trực

Ghi rõ nguồn ® hointtvn.vn khi phát hành lại thông tin từ trang thông tin tổng hợp.