hoi_nu_tri_thuc_1
Nữ trí thức Việt Nam với hoạt động sáng tạo

Chi hội Nữ trí thức Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản 1 tổ chức giao lưu trực tuyến nhân Kỷ niệm ngày 20/10/2021

20-11-2021

Chi hội Nữ trí thức Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản 1 tổ chức giao lưu trực tuyến nhân Kỷ niệm ngày 20/10/2021

Năm 2021, một năm đặc biệt do đại dịch Covid, làm cho các hoạt động kinh tế-xã hội, y tế, nghiên cứu khoa học, giáo dục dường như bị ảnh hưởng lớn. Tiếp tục nâng cao ý thức giữ vững thành quả phòng chống đại dịch Covid và thực hiện tốt 5K, biến khó khăn thành cơ hội, Chi hội Nữ trí thức Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản 1 phối hợp với công đoàn Viện tổ chức buổi Giao lưu trực tuyến với chủ đề Phụ nữ - Gia đình – Sự nghiệp nhân kỷ niệm ngày truyền thống phụ nữ Việt Nam 20/10/2021.

 Tham dự buổi giao lưu trực tuyến với 35 đầu cầu online của hơn 60 người tham dự. Ban tổ chức chủ trì và diễn giả các bài chia sẻ của buổi giao lưu là chị em Chi hội Nữ trí thức Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 1,  thành phần tham dự phía Viện có đông đủ chị em Chi hội NTT Viện Thủy sản 1, đại diện Ban lãnh đạo Viện, lãnh đạo các đơn vị, BCH công đoàn, Tổ trưởng công đoàn và toàn thể chị em nữ là đoàn viên công đoàn, người lao động của 10 đơn vị từ các Trung tâm, Phân Viện từ Sa Pa- Lào Cai, Quý Kim-Hải Phòng, Chí Linh- Hải Dương, Quảng Nam, Cửa Lò- Nghệ An. Khách mời là GS-TSKH. Phạm Thị Trân Châu – Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam và bà Hàn Mai Hương – Ủy viên Ban thường vụ - công đoàn Nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng dành thời gian tham dự, chia sẻ trong buổi giao lưu này.

Chương trình buổi giao lưu theo chủ đề Phụ nữ- Gia đình- Sự nghiệp gồm có 3 phần: (1) Game giao lưu phụ nữ giữa các đơn vị (2) Phụ nữ thời đại 4.0 – Gia đình và sự nghiệp; (3) Công tác nữ công.

Cuộc thi Game show trực tuyến với các phần thi: (1) Đuổi hình bắt chữ, (2) Ô chữ bí mật, (3) Nhanh như chớp đã diễn ra sôi động. Chị em vui giao lưu và có giải thưởng: giải nhất thuộc về Trung tâm tư vấn và chuyển giao công nghệ; giải nhì thuộc về  Phân Viện Nuôi trồng thủy sản Bắc Trung bộ;  giải ba thuộc về Trung tâm giống thủy sản nước ngọt và 3 giải khuyến khích thuộc về Phòng Tổ chức- Hành chính- Tổng hợp, Trung tâm Công nghệ sinh học thủy sản và Trung tâm Quan trắc môi trường và bệnh thủy sản miền Bắc.  

Mở đầu phần II-Phụ nữ thời đại 4.0 - Chị Lê Thị Thu Hiền đã chia sẻ bí quyết sử dụng Máy rửa bát Electrolux mini giúp nhà bếp thêm sang, đồ bát đĩa được rửa sáng bóng sạch bong và rất an toàn vệ sinh. Sử dụng đồ gia dụng thông minh hiệu quả giúp giải phóng sức lao động của phụ nữ, làm chị em có thời gian chăm sóc bản thân, trẻ, khỏe, đẹp hơn. Tiếp theo là phần chia sẻ của chị Nguyễn Thị Hoa đại diện điển hình cho chị em nữ Viện thủy sản 1 tham gia trực tiếp trong công tác chuyển giao công nghệ, đi thực tế ở nhiều địa phương và tham gia hoạt động công đoàn tích cực.  Phần chia sẻ đặc sắc nhất là “Mẹ viết cho con” của chị Phan Thị Vân, là tình cảm của người mẹ thời hiện đại, người phụ nữ làm khoa học chăm viết nhật ký online hàng tháng cho con, đều đặn cứ đúng ngày sinh nhật từ tháng đầu tiên tới nay trong suốt hơn 5 năm tuổi đầu đời của con gái Anna. Qua những dòng status mà mẹ bé chia sẻ, nhiều chị em tham khảo được cách thức nuôi dạy con ngoan khỏe, Nhật ký online là món quà vô giá người mẹ tặng cho con, lưu lại sự lớn khôn, trưởng thành của con.

Phần thứ 3 của chương trình là Công tác Nữ, tổng kết công tác nữ và thi đua 2 giỏi với 54 chị em đạt danh hiệu “Giỏi việc nước đảm việc nhà”  được công đoàn Viện công nhận cấp cơ sở. Nhân dịp này, chị em của Viện được nghe bà Hàn Mai Hương – Ủy viên ban thường vụ công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam hia sẻ Những điểm mới trong Bộ luật lao động liên quan đến lao động nữ và Phong trào thi đua Giỏi việc nước đảm việc nhà. Chị em Chi hội NTT Viện nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản 1 nói riêng, chị em toàn Viện 1 nói chung đã nhận được sự ưu ái, quan tâm của GS. TSKH Phạm Thị Trân Châu, cô đã gửi tặng chị em Viện 1 những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày 20/10, được nghe tiếng nói của cô là nguồn động viên lớn đối với chị em làm khoa học, cô luôn ủng hộ các hoạt động của chị em nữ làm công tác khoa học và động viên chị em Chi hội Nữ trí thức Viện nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản 1 trong mọi hoạt động.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, chị em Chi hội Nữ trí thức, chị em phụ nữ Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản 1 phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10. Ở bất kỳ lĩnh vực nào, vị trí nào nữ cán bộ viên chức của Viện đều cố gắng phấn đấu là những người phụ nữ năng động, giỏi việc nước đảm việc nhà trong thời kỳ hội nhập. Buổi giao lưu khép lại trong niềm vui lưu luyến với các phần chơi trực tuyến giao lưu sôi động của chị em ở các đầu cầu online, những bài trình bày chia sẻ gần gũi, ấn tượng và thêm kiến thức bổ ích về quyền lợi của lao động nữ. Giao lưu trực tuyến ngày 20/10 kết nối chị em các đơn vị gần xa là một sáng kiến của Chi hội Nữ trí thức Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản 1 trong hoạt động đã mang lại không khí phấn khởi, niềm vui mới đối với các cán bộ và người lao động nữ của Viện 1.

                                                                         Bài và ảnh Nguyễn Thị Diệu Phương, Nguyễn Thị Là

tss1

Hình 1. Giao lưu trực tuyến nhân kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống của Phụ nữ Việt Nam 20/10/2021

tss2

Hình 2. Review máy rửa bát Electrolux khuyên dùng – chị Lê Thị Thu Hiền chia sẻ

tss3

Hình 3. Bài chia sẻ Nữ khoa học với chuyển giao công nghệ của chị Nguyễn Thị Hoa

tss4

Hình 4. Bài chia sẻ Nhật ký online của chị Phan Thị Vân

tss5 

Hình 5. Bài chia sẻ của bà Hàn Mai Hương về Điểm mới trong Bộ luật lao động và Phong trào 2 giỏi

Thư viện ảnh

Xem toàn bộ
frijul03151917gmt07002020_vwuoffice_bannerfrisep04162213ict2020_ntm_mtfrifeb21134940ict2020_1900thudec19103950ict2019_thujun27114339ict2019_frimar15065103gmt2019_ho_tro_pn_khoi_nghiepthudec19093829ict2019_frifeb22085300ict2019_an_toan_phu_nu_tre_em_copy

HỘI NỮ TRÍ THỨC VIỆT NAM

Giấy phép số 103/GP-TTĐT do Cục PTTH và TTÐT cấp ngày 2/8/2022

Địa chỉ: Số 68 đường Nguyễn chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

 Điện thoại: (024) 39.728.747 / Email: hoinutrithucvietnam@gmail.com

Người chịu trách nhiệm: TS. Phạm Thị Mỵ - Chức vụ: Phó Chủ tịch thường trực

Ghi rõ nguồn ® hointtvn.vn khi phát hành lại thông tin từ trang thông tin tổng hợp.