hoi_nu_tri_thuc_1
Nữ trí thức Việt Nam với hoạt động sáng tạo

Báo cáo kết quả hoạt động từ sau Hội nghị Ban chấp hành lần thứ II (từ tháng 4/2012 đến 10/9/2012)

01-01-1970

HỘI NỮ TRÍ THỨC VIỆT NAM

BAN THƯỜNG VỤ

______

 

Số: 65 /BC - BTV

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

 
   

 

 


Hà Nội, ngày 05  tháng 09  năm 2012

 

BÁO CÁO KẾT QUẢ

HOẠT ĐỘNG TỪ SAU HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH LẦN THỨ II

(Từ tháng 04/2012 đến 10/9/2012)

VÀ PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TRONG 06 THÁNG TỚI

________

 

            A/.NHỮNG CÔNG VIỆC ĐÃ THỰC HIỆN:

 

I. Công tác tổ chức, hành chính: 

I.1. Tiếp thu các ý kiến đóng góp của BCH, đã sửa chữa, bổ sung Dự thảo Qui chế nội bộ, gửi xin ý kiến lần cuối của các Ủy viên Ban chấp hành Hội Nữ trí thức Việt Nam và đã ra Quyết định ban hành số công văn 57/QĐ-HNTTVN, ngày 25/06/2012) về việc ban hành Quy chế nội bộ của Hội Nữ trí thức Việt Nam.

            I.2. Về Tờ gấp tiếng Anh: Sau nhiều lần trao đổi giữa chủ tịch với Trưởng, Phó ban Thông tin – Truyền thông, Ủy viên Ban thường vụ ThS. Nguyễn Ngọc Lý và Công ty Thiên Long về việc in tờ gấp tiếng Anh. Tờ gấp đã được Chủ tịch và UV BTV Nguyễn Ngọc Lý chỉnh sửa lần cuối cùng và đã in xong 500 tờ (Chủ tịch Hội tài trợ kinh phí in)

            I.3. Đề xuất những tiêu chí khen thưởng hội viên tích cực và khen thưởng hội viên là nghiên cứu sinh có thành tích xuất sắc (đã gửi xin ý kiến Ban chấp hành qua email). 

I.4. Viết Báo cáo Tổng kết tình hình hoạt động 01 năm của Hội Nữ trí thức Việt Nam gửi Bộ Nội vụ (theo yêu cầu của Vụ Tổ chức phi chính phủ - Bộ Nội vụ).

I.5. Điền thông tin về Hội gửi Bộ Nội vụ (Thực hiện theo công văn số 2057/BNV-TCPCP ngày 31/5/2012 của Bộ Nội vụ  về việc đề nghị cung cấp thông tin về Hội NTTVN do Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ “đã ký”).   

I.6. Viết Báo cáo về Hội và tình hình tư tưởng của Hội viên trong giai đoạn hiện nay gửi Đoàn Chủ tịch Hội LHPNVN (Thực hiện theo công văn số 550/ĐCT-CSLP ngày 25/06/2012 của HLHPNVN về việc báo cáo tình hình phụ nữ và kết quả công tác vận động).     

I.7. Chủ tịch tham dự Hội nghị BCH TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam theo giấy triệu tập họp BCH, ngày tập huấn triển khai NQ ĐHPN toàn quốc lần thứ XI.

I.8. Chủ tịch đóng góp ý kiến luật KHCN (sửa đổi).

I.9. Chủ tịch tham dự và phát biểu ý kiến tại buổi Tọa đàm đề xuất đối tượng điều chỉnh tuổi nghỉ hưu theo quy định của Bộ Luật lao động (công văn mời số 693/ĐCT-CSLP ngày 02/8/2012 của TW Hội LHPNVN).

II. Phát triển Hội.

II.1. Thành lập các Chi hội:

            + Chi hội NTT Trường Đại học Khoa học Tự nhiên  được thành lập theo Quyết định số 41/QĐ-HNTTVN, ngày 16/04/2012 (với 87 HV),

            + Chi hội NTT Trường Đại học Thương mại được thành lập theo Quyết định số 51/QĐ-HNTTVN, ngày 08/05/2012  ( với 297 HV),

            + Chi hội NTT Liên ngành được thành lập theo Quyết định số 60/QĐ-HNTTVN, ngày 24/07/2012 (Hiện tại có 50 HV và sẽ còn kết nạp thêm HV),

            + Hội NTT Khối các Viện nghiên cứu khoa học nông nghiệp thuộc Bộ NN được thành lập theo Quyết định số 15/QĐ-ToC-CĐV ngày 10/02/2012 (với 400 HV),  QĐ công nhận là Hội trực thuộc HNTTVN theo QĐ số 62/QĐ-HNTTVN,  ngày 04/09/2012, 

            + Hỗ trợ thủ tục đề thành lập Chi hội NTT Viện Nghiên cứu nuôi trồng Thủy sản I và Hội thành viên NTT tỉnh Hòa Bình (gửi hồ sơ ngày  27/8/2012),  

            Đến nay đã có 08 chi hội NTT với tổng số khoảng gần 1500 hội viên và gần 200 hội viên của Hội thành viên NTT Tỉnh Thừa Thiên Huế .

III. Nghiên cứu khoa học:

III.1. Đăng ký đề tài khoa học:

- Chủ tịch hội đã phân công người viết tên nhiệm vụ, đề cương theo mẫu quy định xin đăng  ký nghiên cứu và nộp về Bộ KHCN đúng thời hạn quy định; sưu tầm các tài liệu liên quan đến đề tài.

- Sau khi Bộ đăng báo về các nhiệm vụ, đề tài trên báo, Ban thường vụ Hội đã họp, dựa theo nội dung yêu cầu của đề tài đã thông báo, căn cứ theo chuyên môn của hội viên, hội đã phân công PGS. TS Đỗ thị Thạch chủ trì, tập hợp các chị có chuyên môn phù hợp, chuẩn bị viết thuyết minh và các tài liệu cần thiết khác để đăng ký tham dự đấu thầu đề tài nghiên cứu thuộc chương trình KX.03.

- Chủ tịch Hội chỉ đạo cán bộ văn phòng hoàn thành hồ sơ về hoạt động của tổ chức đăng ký chủ nhiệm đề tài, liên hệ mời các cơ quan phối hợp thực hiện đề tài (05 cơ quan).

+ Thu thập lý lịch cá nhân của 12 người tham gia chính đề tài,

+  Họp cùng với nhóm chuẩn bị hồ sơ để góp ý về bản thuyết minh đề tài,

+  Đi liên hệ nhờ thẩm định hồ sơ,

+  Chủ tịch và chủ trì đề tài làm việc với GS.TS. Nguyễn Thị Doan để xin ý kiến đóng góp cho đề tài,

Trong điều kiện không có kinh phí nhưng các chị được phân công chuẩn bị hồ sơ (có cả các hội viên ở Học viện chính trị quốc gia Hồ chí Minh) đều đã rất tích cực cố gắng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, chuẩn bị hồ sơ tốt đúng quy định (ý kiến cán bộ mở hồ sơ). Tuy nhiên, Hội đã không được chủ trì mà chỉ là đơn vị kết hợp Kinh phí cho việc chuẩn bị làm hồ sơ được PGS.TS. Đỗ thị Thạch tài trợ 1/3,  2/3 do chủ tịch Hội tạm ứng.

         III.3. Giúp chuẩn bị các hồ sơ, thủ tục để xin Dự án với Bộ Khoa học Công nghệ. Trong một thời gian rất ngắn sau khi Th.S Nguyễn thị Mai Lan (Phó banThông tin truyền thông) biết thông tin về khả năng có thể đăng ký dự án, đã viết thuyết minh, liên hệ tìm các đơn vị phối hợp theo yêu cầu của Bộ, chuẩn bị các tài liệu để chủ tịch đóng góp ý kiến bổ sung, sửa chữa.  Chủ tịch Hội đã cùng cán bộ văn phòng  khẩn trương chuẩn bị các thủ tục, hồ sơ cần thiết để nộp theo đúng thời gian quy định (Kinh phí do chị Mai Lan đang tạm ứng). Chủ tịch Hội và Th.S Mai Lan đã đến làm việc với Cục Sở hữu trí tuệ.   Chủ tịch Hội đã tham dự buổi báo cáo về Dự án của Th.S Mai Lan  với tổ chuyên gia do Bộ KH-CN thành lập, tiếp thu ý kiến đóng góp của các chuyên gia sửa chữa và đã nộp lại cho Bộ.

   Hiện đang chờ QĐ chính thức,  sau khi được phê duyệt Hội sẽ tổ chức việc chuẩn bị để Dự án có thể bắt đầu thực hiện vào năm 2013 sau khi nhận được kinh phí.

IV. Hội thảo và Giao lưu:

             Ngày 03/04/2012 Hội NTTVN hỗ trợ Ban Văn hóa Nghệ thuật tổ chức thành công buổi giao lưu văn hóa với GS.TS. Chu Hảo về chủ đề “Vai trò và vị trí của trí thức trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước thế kỷ XXI”

(Ban Văn hóa Nghệ thuật chưa nộp báo cáo kết quả Hội thảo)

V. Hoạt động xã hội:

Sau khi được Phó chủ tịch thường trực TWHLHPNVN thông báo về trường hợp cháu bé con chiến sĩ Hoàng ở Trương sa bị bệnh hiểm nghèo theo thư của Đảo Trường Sa Cụm chiến đấu I gửi về Hội LHPNVN (văn phòng đã gửi đến các chị), Hội Nữ trí thức đã phát động phong trào ủng hộ với tinh thần “Tất cả vì Trường Sa”. Nhiều chi hội, hội viên đã đóng góp, vận động chị em đóng góp giúp đỡ. Số Hội viên và Chi hội NTT tại Hà Nội đã ủng hộ đợt I là 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng chẵn):

 

DANH SÁCH CÁC CHI HỘI VÀ HỘI VIÊN HỘI NỮ TRÍ THỨC VIỆT NAM

ĐÃ GÓP TIỀN ỦNG HỘ

(ĐỢT 1)

___________-_____



TT

Họ và tên

Đơn vị

Số tiền

* Phía Bắc:

1.

PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Loan

Chi hội NTT Đại học Thương mại

2.000.000đ

2.

PGS.TS Nguyễn Thị Trâm

Ủy viên BTV Hội NTTVN

500.000đ

3.

GS.TSKH. Phạm Thị Trân Châu

Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam

1.400.000đ

4.

TS. Lê Minh Tâm

Hội viên Hội NTTVN

200.000đ

5.

PGS.TS. Lê Mai Hương

Ủy viên BCH Hội NTTVN

500.000đ

6.

Hà Phương Thu (Viện KHCNVN)

Hội viên Hội NTTVN

200.000đ

7.

PGS.TS. Nguyễn Thị Hòe

Phó Chủ tịch Hội NTTVN

5.000.000đ

8.

Trịnh Minh Tâm

Văn phòng Hội NTTVN

200.000đ

9.

Nguyễn Thị Anh Nhân

Ủy viên BTV Hội NTTVN

10.000.000đ

 

 

Tổng cộng:

20.000.000đ

PGS.TS. Phan Thị Tươi, Phó Chủ Hội NTTVN  báo cáo đã chi                        12.800.000đ                                 

                     còn lại                                                                                              7.200.000đ

* Phía Nam

10.

Hội viên phía Nam

PGS.TS. Phan Thị Tươi (đại diện)

có báo cáo kèm theo của

Phó Chủ tịch Phan Thị Tươi

21.000.000đ

Sau chi, phía Nam còn                                                                                                10.000.000đ                                  

         

 

(Đợt  II)

___________

TT

Họ và tên

Đơn vị

Số tiền

* Phía Bắc:

1.

Chị Hoàng Thị Ái Nhiên

Phó Chủ tịch TW Hội LHPNVN

500.000đ

2.

Chi hội NTT Dinh dưỡng và ATTP

Chị Vương Thị Hồ Ngọc đại diện Chi hội NTT Đ & ATTP

2.000.000d

3.

Chị Nguyễn Thị Cúc

Ủy viên Ban chấp hành Hội

3.000.000đ

 

Ngày 14/8/2012 văn phòng cùng Ủy viên BCH Hội NTTVN Nguyễn Thu Hoài đi chuyển số tiền ủng hội (đợt I với số tiền là 20.000.000đ) tới PGS.TS Phan Thị Tươi - Phó Chủ tịch HNTTVN. Phó Chủ tịch đã gặp trực tiếp gặp gia đình đồng chí Hoàng trao tiền và đã đưa gia đình đồng chí Hoàng tới gặp GS-BS Trung để cùng đề xuất những giải pháp tốt nhất chữa trị cho cháu bé Phan Thị Thu Hoài con đ/c Hoàng.         

 

 

VI. Các hoạt động khác

VI.1. Chủ tịch Hội NTTVN cùng Chị Hoàng Thị Ái Nhiên - Phó Chủ tịch TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đến thăm và chúc mừng sinh nhật Cô Nguyễn Thị Bình nguyên phó chủ tịch nước CHXHCNVN.

VI.2. Gửi thiệp qua email chúc mừng nhân Ngày Nhà báo Việt Nam tới các chị ngành Báo là Hội viên Hội NTTVN.

VI.3. Chủ tịch đến dự và tặng hoa nhân ngày kỷ niệm 10 năm thành lập Câu lạc bộ Nữ Nhà báo. 

VI.4. Chủ tịch Hội NTTVN cùng 01 số Hội viên đi phúng viếng đám tang mẹ Chồng chị Nguyễn Thanh Hòa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.   

                 

B. HOẠT ĐỘNG TỪ THÁNG 09 ĐẾN THÁNG 3/2013 :

a) Tổ chức hội thảo do Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức (dự kiến).     

- Phối hợp với một số đơn vị khác tổ chức Lễ tôn vinh các Nữ thủ khoa thi vào Đại học năm 2012.

- Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về các hoạt động nghiên cứu khoa học (đăng ký để tài, tìm hiểu về sở hữu trí tuệ và biểu dương các nữ trí thức trẻ có nhiều thành tích trong hoạt động Khoa học và Đào tạo.

- Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm với chủ đề : “Nữ trí thức với cuộc sống gia đình” (các chi hội tổ chức trong tháng 9/2012), chọn các báo cáo đại diện giới thiệu với Hội NTTVN và gửi tóm tắt báo cáo những vấn đề còn có nhiều ý kiến khác nhau hoặc vấn đề được tranh luận nhiều nhất về Văn phòng HNTTVN. Hội Nữ trí thức Việt Nam sẽ tổ chức hội thảo rộng rãi hơn, mời các chị đã được các chi hội giới thiệu và có thể mời thêm các chuyên gia báo cáo.

- Các chi hội giới thiệu một số chị tiêu biểu về việc kết hợp tốt cả hai nhiệm vụ để Chi hội/Hội/Hội NTTVN khen thưởng vào dịp 8/3/2013.

b)- Các hội thảo do các Ban chuyên môn đề ra theo kế hoạch.

- Hội thảo về “Thực phẩm và sức khỏe cộng đồng (Chi hội NTT Liên ngành; Hội NTTVN và Hội thành viên NTT các Khối thuộc Viện nghiên cứu khoa học Nông nghiệp tổ chức).

c)  Lập trang webb của Hội NTTVN

In tài liệu kỷ yếu của Hội Nữ trí thức Việt Nam ( Ban Thông tin Tuyên truyền Việt phối hợp với Chị Việt Trung Ủy viên Ban chấp hành HNTTVN).

d) Các chi hội cử đại diện tham gia vào các Ban chuyên môn của Hội NTTVN; Giới thiệu Nữ  NCS bảo vệ thành công luận án TS trong nước 2011 và 2012, Nữ trí thức trẻ có thành tích xuất sắc trong NCKH/ĐT để Hội đồng thi đua Hội NTTVN xét duyệt khen thưởng và đề nghị TW Hội PNVN khen  (nộp trước 25 tháng 9 năm 2012).

 

 

 

 

 

Nơi nhận:

- UV BCH Hội

- Lưu: VP Hội.

 

  TM. BAN THƯỜNG VỤ

CHỦ TỊCH

 

                                   Đã ký

 

 

GS. TSKH. Phạm Thị Trân Châu

 

 

             

 

 
Thư viện ảnh

Xem toàn bộ
frijul03151917gmt07002020_vwuoffice_bannerfrisep04162213ict2020_ntm_mtfrifeb21134940ict2020_1900thudec19103950ict2019_thujun27114339ict2019_frimar15065103gmt2019_ho_tro_pn_khoi_nghiepthudec19093829ict2019_frifeb22085300ict2019_an_toan_phu_nu_tre_em_copy

HỘI NỮ TRÍ THỨC VIỆT NAM

Giấy phép số 103/GP-TTĐT do Cục PTTH và TTÐT cấp ngày 2/8/2022

Địa chỉ: Số 68 đường Nguyễn chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

 Điện thoại: (024) 39.728.747 / Email: hoinutrithucvietnam@gmail.com

Người chịu trách nhiệm: TS. Phạm Thị Mỵ - Chức vụ: Phó Chủ tịch thường trực

Ghi rõ nguồn ® hointtvn.vn khi phát hành lại thông tin từ trang thông tin tổng hợp.