hoi_nu_tri_thuc_1
Nữ trí thức Việt Nam với hoạt động sáng tạo

Báo cáo kết quả hoạt động của Hội Nữ trí thức Việt Nam sau Đại hội thành lập Hội Nữ trí thức Việt Nam đến nay

01-01-1970

HỘI NỮ TRÍ THỨC VIỆT NAM

BAN THƯỜNG VỤ

______

             

Số ........./BC - BTV

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

 
   

 

 


Hà Nội, ngày 9  tháng 06 năm 2011

 

BÁO CÁO

Kết quả hoạt động của Hội Nữ trí thức Việt Nam

sau Đại hội thành lập Hội nữ trí thức Việt Nam đến nay

 

          Thực hiện Nghị quyết Đại hội Thành lập Hội nữ Trí thức Việt Nam; Căn cứ vào kết quả Đại hội Nữ trí thức lần thứ nhất nhiệm kỳ I (2011-2016); 

            Ban Thường vụ Hội nữ trí thức báo cáo kết quả hoạt động sau Đại hội thành lập Hội nữ trí thức Việt Nam và một số hoạt động đang tiến hành trong thời gian tới như sau:

            I. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SAU ĐẠI HỘI

Ngay sau Đại hội, mặc dù chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng Hội đã tiến hành được khá nhiều hoạt động, nổi bật là:

1. Xây dựng Báo cáo nhanh kết quả Đại hội:

Ngay sau khi Đại hội thành lập Hội Nữ trí thức Việt Nam lần thứ nhất kết thúc (8/3/2011), Ban Thường vụ đã gửi thông báo nhanh kết quả Đại hội cho các các tỉnh thành Hội LHPN Việt Nam, các đơn vị trực thuộc Hội LHPN Việt Nam và các Uỷ viên Ban chấp hành Hội Nữ trí thức.

2. Hoàn thiện bộ văn kiện Đại Hội trình Bộ Nội vụ, gồm Báo cáo kết quả, Điều lệ Hội, Nghị quyết Đại hội và phương hướng hoạt động Hội nhiệm kỳ 2011 – 2016.

3. Phối hợp với trung tâm Film tư liệu hoàn thiện đĩa VCD ghi hình tư liệu Đại hội và bộ ảnh lưu trữ (Lưu ảnh gốc và in ảnh Đại hội làm Album).

4. Xây dựng Dự thảo kế hoạch hoạt động Hội năm 2011 trên cơ sở ý kiến đóng góp của đại biểu tại Đại hội.

5. Hội LHPN Việt Nam đã tạo điều kiện cho Hội nữ trí thức văn phòng làm việc tại cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam. Hiện văn phòng Hội đã được trang bị khá đầy đủ và bài trí hợp lý, phù hợp (biển VP, bàn ghế, tủ, điện thoại, nối mạng... ).

6. Xây dựng quy chế hoạt động của BCH, Ban TV Hội nhiệm kỳ 2011 – 2016 và góp ý về số ban và tên các ban của Hội.

7. Liên hệ cung cấp tài liệu tham khảo để có ý tưởng xây dựng một số đề tài hoạt động của Hội.

Đặc biệt, với sự quan tâm tạo điều kiện của Hội LHPN Việt Nam, Hội NTT đã đăng ký và trúng thầu Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ: Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn nhằm thành lập và phát triển tổ chức Hội LHPN trong cơ quan nhà nước” do PGS.TS. Đỗ Thị Thạch chủ trì.

 Ngoài các hoạt động trên, sau Đại hội đến nay, Hội cũng đã hoàn thành ngoài Kế hoạch một số hoạt động như:

 

+ Bàn với Tạp chí Sức khỏe (theo đề xuất của họ)  về việc phối hợp tổ chức diễn đàn phụ nữ dự định tổ chức vào dịp 20/10/2011;

+ Viết tin đăng trên trang web của TƯHLHPNVN và Báo PNVN về hoạt động của Hội tháng 4/2011 (Tổng thư ký  Phạm Hạnh Sâm) ;

+ GS.TSKH. Phạm Thị Trân Châu trả lời phỏng vấn báo Doanh nhân VN toàn cầu giới thiệu về Hội ;

+ Trao đổi với Hội trí thức trẻ về nội dung mà Hội sẽ tham gia báo cáo tại hội thảo Tiện nghi trong gia đình và sự nghiệp giải phóng PN ” do  Hội trí thức trẻ phối hợp với Hiệp hội bán lẻ tổ chức vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7/2011.

II. MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG ĐANG TIẾN HÀNH

Hiện nay, Hội đang tiến hành một số hoạt động sau:  

 1. Phục vụ cho công tác tuyên truyền, quảng bá về Hội:

- Xây dựng Kế hoạch phát động sáng tác logo Hội nữ trí thức Việt Nam.   

Việc sáng tác Logo Hội NTT đã được bàn thảo trong cuộc họp Ban Thường vụ Hội vào tháng 4/2011, Ban Thường vụ nhất trí Logo cần thể hiện được hình tượng Người nữ trí thức Việt Nam, có nét bay bổng, vươn lên nắm bắt tri thức trong thời kỳ CNH, HĐH và hội nhập quốc tế. Gam màu cần tươi sáng nhưng không lòe loẹt. Do đây là việc quan trọng nên hội nghị cũng đề nghị các UVBCH, cũng như các hội viên quan tâm mời thêm những người khác tham gia thiết kế logo của Hội. Hội nghị cũng đề nghị NSND Phạm Thị Thành giữ vai trò quan trọng, đóng góp ý kiến cho Hội về Logo. 

Tuy nhiên để có được Logo đạt chất lượng, Ban thường vụ đang xây dựng Kế hoạch phát động sáng tác Logo một cách rộng rãi để thu hút được nhiều người tham gia.

- Xây dựng Tờ gấp giới thiệu về Hội. Nội dung tờ gấp hiện đã lấy ý kiến lần 1 trong cuộc họp ban Thường vụ Hội vào tháng 4/2011, hiện đang tìm thêm số liệu để cập nhập hơn.

2. Phục vụ cho công tác tổ chức, xây dựng  mạng lưới của Hội:

- Trình Bộ Nội vụ sớm ra văn bản duyệt Điều lệ của Hội nữ trí thức Việt Nam, thừa nhận Hội NTTVN là Tổ chức thành viên của Hội LHPN Việt Nam.         

- Chuẩn bị nội dung xây dựng Hướng dẫn thành lập các chi hội thành viên và chi hội trực thuộc. Khi có con dấu của Hội sẽ ban hành Hướng dẫn này.

 

Nơi nhận:

- Ban Thường vụ

- Ủy viên BCH Hội

- Lưu VP Hội

TM. BAN THƯỜNG VỤ

CHỦ TỊCH

 

 

 

GS.TSKH. Phạm Thị Trân Châu

 

 

 

 

 

Thư viện ảnh

Xem toàn bộ
frijul03151917gmt07002020_vwuoffice_bannerfrisep04162213ict2020_ntm_mtfrifeb21134940ict2020_1900thudec19103950ict2019_thujun27114339ict2019_frimar15065103gmt2019_ho_tro_pn_khoi_nghiepthudec19093829ict2019_frifeb22085300ict2019_an_toan_phu_nu_tre_em_copy

HỘI NỮ TRÍ THỨC VIỆT NAM

Giấy phép số 103/GP-TTĐT do Cục PTTH và TTÐT cấp ngày 2/8/2022

Địa chỉ: Số 68 đường Nguyễn chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

 Điện thoại: (024) 39.728.747 / Email: hoinutrithucvietnam@gmail.com

Người chịu trách nhiệm: TS. Phạm Thị Mỵ - Chức vụ: Phó Chủ tịch thường trực

Ghi rõ nguồn ® hointtvn.vn khi phát hành lại thông tin từ trang thông tin tổng hợp.