hoi_nu_tri_thuc_1
Nữ trí thức Việt Nam với hoạt động sáng tạo

Gương Mặt

  • PGS.TS Hồ Thị Thanh Vân - người nhận giải thưởng Nhà khoa học nữ tài năng thế giới năm 2022

    Phó giáo sư - tiến sĩ Hồ Thị Thanh Vân là một trong 15 người nhận giải thưởng Nhà khoa học nữ tài năng thế giới năm 2022. 
  • 4 nhà khoa học nữ và hệ thống ứng dụng trí tuệ nhân tạo Fi-Mi

    Fi-Mi là tên viết tắt của Hệ thống ứng dụng trí tuệ nhân tạo thu thập số liệu và dự báo chất lượng không khí. Hệ thống này do các nhà khoa học người Việt nghiên cứu, thiết kế, xây dựng và vận hành. Trong số 6 tác giả chính làm nên Fi-Mi, có 4 nhà khoa học nữ, đó là: PGS Nguyễn Phi Lê, TS Lê Minh Thùy, TS Nguyễn Cẩm Ly, PGS Huỳnh Thanh Bình. 
  • GS.TS Vũ Thị Thu Hà: Chỉ riêng đam mê đã là phần thưởng

    Chia sẻ những điều nhận được từ đam mê khoa học, GS.TS Vũ Thị Thu Hà, Phó Viện trưởng Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam cho rằng, chỉ riêng đam mê đã là phần thưởng.
  • Nỗ lực bền bỉ của nữ thủ khoa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

    “Một bài tập các bạn giải trong 15 phút, tôi có thể mất đến một tiếng”, nhưng Nguyễn Thị Xuyến, tân thủ khoa Viện Vật lý Kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội, chưa bao giờ nản, “tôi làm tất cả chỉ để mỗi ngày mẹ có thể ngủ nhiều hơn một chút.”
  • Giám đốc COSTAS Lê Thị Khánh Vân – “Người phụ nữ kết nối cung cầu”

    Hành trình hơn 2 thập niên làm việc tại Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia cho đến nay trong vai trò Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp, Hội Nữ Trí Thức Việt Nam (COSTAS), bà Lê Thị Khánh Vân vẫn đang miệt mài với sứ mệnh “người kết nối cung cầu” khi không chỉ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với những thông tin khoa học công nghệ mới nhất của thế giới mà còn giúp các sản phẩm khoa học công nghệ của các nhà nữ khoa học được thương mại hóa thành công trên thị trường, đóng góp giá trị cho cộng đồng.
  • PGS.TS Nguyễn Thị Lệ Thu - nhà khoa học nữ duy nhất được vinh danh tại Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2022

    PGS.TS Nguyễn Thị Lệ Thu là một trong trong hai nhà khoa học tiêu biểu được vinh danh tại giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2022. Đây cũng là năm thứ 3 Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh một nhà khoa học nữ.
  • Người phụ nữ bé nhỏ với một niềm đam mê lớn

    Người phụ nữ bé nhỏ ấy là chị Vũ Thanh Bình, một người con của Hải Phòng sau một thời gian dài sống và trải nghiệm về các hoạt động văn hóa sáng tạo tại Hà Nội, nay quyết tâm mang những trải nghiệm quý báu ấy của mình về quê hương với một niềm đam mê cháy bỏng: Tạo lập một không gian văn hóa sáng tạo ở thành phố Cửa Biển đầy sóng gió và cũng từng là một cái nôi của rất nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật một thời.
  • PGS. Nguyễn Thị Hòe: Làm giàu từ đam mê nghiên cứu khoa học

    “Nghiên cứu khoa học rất bền vững, bởi không ai lấy được của mình”, PGS. Nguyễn Thị Hòe khẳng định tại buổi tọa đàm “Làm giàu từ đam mê nghiên cứu khoa học” diễn ra vào 5/5 tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
  • Những bước đi lâng lâng hạnh phúc

    Tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, những tưởng sẽ làm giảng viên ở một trường đại học khác, không ngờ, tân kỹ sư Đặng Thị Hồng Huế lại được làm việc tại chính ngôi trường mà cô yêu mến suốt cuộc đời. Cô bảo “Có lúc sải bước trong trường, tôi cứ thấy lâng lâng hạnh phúc”. Niềm hạnh phúc ấy như được nhân lên khi cô nhận danh hiệu Giảng viên tiêu biểu năm 2021. 
  • Cô giáo dịu dàng trong cuộc chơi với sắc màu thời trang

    Trong cuộc chơi đầy nữ tính này, cô Lê Thị Dung (Viện Dệt, May, Da giày và Thời trang, Đại học Bách khoa Hà Nội) không bao giờ thấy đơn độc. Bởi bên cạnh cô là những học trò được cô truyền lửa, cũng nhiệt huyết như cô, và họ luôn coi cô như một người chị, người mẹ. 
« 1 2 3 4 5 6 8 ( 9 )
Thư viện ảnh

Xem toàn bộ
frijul03151917gmt07002020_vwuoffice_bannerfrisep04162213ict2020_ntm_mtfrifeb21134940ict2020_1900thudec19103950ict2019_thujun27114339ict2019_frimar15065103gmt2019_ho_tro_pn_khoi_nghiepthudec19093829ict2019_frifeb22085300ict2019_an_toan_phu_nu_tre_em_copy

HỘI NỮ TRÍ THỨC VIỆT NAM

Giấy phép số 103/GP-TTĐT do Cục PTTH và TTÐT cấp ngày 2/8/2022

Địa chỉ: Số 68 đường Nguyễn chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

 Điện thoại: (024) 39.728.747 / Email: hoinutrithucvietnam@gmail.com

Người chịu trách nhiệm: TS. Phạm Thị Mỵ - Chức vụ: Phó Chủ tịch thường trực

Ghi rõ nguồn ® hointtvn.vn khi phát hành lại thông tin từ trang thông tin tổng hợp.