hoi_nu_tri_thuc_1
Nữ trí thức Việt Nam với hoạt động sáng tạo

TIN TỨC - SỰ KIỆN

  • Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam làm việc với hai Hội thành viên

    GS.TSKH. Phạm Thị Trân Châu phát biểu khẳng định, Hội Nữ trí thức Việt Nam sẵn sàng liên kết với Hội Nữ doanh nhân Việt Nam dưới sự bảo trợ của Hội LHPN VN tạo thành sức mạnh tổng hợp để các hoạt động của Hội LHPN VN thật sự khởi sắc và có những đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển đất nước bền vững.
  • Nâng cao vị thế của nữ giới hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ: Rất cần sự kết nối

    Ngày 3/8/2016, tại trụ sở Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra một hội thảo bàn tròn giữa đại diện của các nhà khoa học nữ của Việt Nam và Hàn Quốc. Không chỉ là cuộc gặp gỡ chia sẻ giữa các nhà khoa học nữ của hai nước, những người tham gia Hội thảo còn mong muốn tìm kiếm các biện pháp để nâng cao vị thế của nữ giới hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ nói chung và ở Việt Nam nói riêng, đồng thời xây dựng, củng cố sự kết nối giữa các nhà khoa học nữ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và toàn cầu. Khi kết nối là một loại vốn xã hội
  • Hội nghị giới thiệu giải thưởng và học bổng L’OREAL – UNESCO vì sự phát triển phụ nữ nghiên cứu khoa học 2016

    Chương trình L’OREAL – UNESCO vì sự phát triển phụ nữ nghiên cứu khoa học được triển khai tại Việt Nam từ  năm 2010. Trong suốt 6 năm qua, chương trình này đã vinh danh 18 nhà khoa học trẻ tiềm năng Việt Nam về những đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và giúp họ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê trong khoa học.
  • Đại hội đại biểu Hội Nữ trí thức Việt Nam nhiệm kỳ II (2016-2021)

    Phiên họp chính thức đã diễn ra trong trọn buổi sáng ngày 3/7/2016, với sự tham gia của hơn 200 đại biểu dự Đại hội cùng các khách mời như: Bà Nguyễn Thúy Anh - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; bà Nguyễn Thị Doan - nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch danh dự Hội Nữ trí thức Việt Nam; cùng đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Dân vận Trung ương, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam... Về phía khách quốc tế, có đại diện Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của các nước: Cộng hòa Ailen, Srilanka và Nam Phi tại Việt Nam. Đến dự Đại hội còn có nhiều phóng viên các báo, đài Trung ương và Hà Nội.
  • 400 đại biểu dự Đại hội Đại biểu Hội Nữ trí thức Việt Nam lần II

    Ngày 27/6, Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức họp báo Đại hội Đại biểu Hội Nữ trí thức Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đại hội diễn ra trong 2 ngày 2 và 3/7/2016, tại 20 Thụy Khuê, Hà Nội. Dự kiến có khoảng 400 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho hơn 2.700 hội viên cả nước sẽ về dự Đại hội. 
  • Đại diện Hội Nữ Trí thức Việt Nam gặp gỡ giao lưu với các Nữ Đại sứ, Đại diện các Tổ chức Quốc tế hiện đang công tác tại Việt Nam

    Buổi gặp mặt diễn ra trong bầu không khí thân mật, vui tươi tràn đầy nữ tính. Phát biểu mở đầu, nữ chủ nhân - Đại sứ Mê-xi-cô Sara Valdes Bolano - đã nhiệt liệt hoan nghênh sự hiện diện của các nữ đồng nghiệp và đại diện Hội Nữ TTVN tại buổi giao lưu lần đầu tiên song rất có ý nghĩa này. Bà rất lấy làm vinh dự chủ trì buổi găp mặt và  hy vọng Hội NTTVN trong thời gian tới sẽ là cầu nối để các nữ Trưởng Cơ quan Đại diện nước ngoài tại Việt Nam tiếp tục giao lưu, tìm hiểu sâu hơn, cụ thể hơn về đất nước, con người và xã hội Việt Nam, trên cơ sở đó, có thể nghiên cứu, xem xét và thông qua các dự án hỗ trợ cho sự phát triển đất của Việt Nam nói chung, của nữ trí thức Việt Nam nói riêng. 
  • THÀNH LẬP CHI HỘI NỮ TRÍ THỨC CLB NHÀ BÁO NỮ VIỆT NAM

    Được sự tư vấn và chỉ đạo của Hội Nữ trí thức Việt Nam, sau khi nghiên cứu Điều lệ Hội và căn cứ vào đặc điểm, tôn chỉ mục đích, chức năng nhiệm vụ của CLB Nhà báo nữ Việt Nam, ngày 20/5/2016 tại Cung trí thức thành phố, Ban Chủ nhiệm CLB Nhà báo nữ Việt Nam đã tổ chức Đại hội thành lập Chi hội nữ trí thức CLB Nhà báo nữ VN trực thuộc Hội Nữ trí thức Việt Nam.
  • Tọa đàm Nữ trí thức Việt Nam và nữ đại sứ các nước tại Việt Nam

    Trong buổi gặp gỡ thân mật này, Nữ Đại sứ các nước cũng hy vọng Hội Nữ trí thức Việt Nam trong thời gian tới sẽ là cầu nối để các Đại sứ có dịp được giao lưu,  tìm hiểu nhiều hơn về đất nước, con người và xã hội dân sự Việt Nam. Và qua đó, các Nữ Đại sứ có thể hiện thực hóa những dự án giúp đỡ về những vấn đề Việt Nam đang phải đối mặt.
  • Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nữ trí thức Việt Nam lần thứ VI

    Tại Hội nghị, GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch danh dự của Hội Nữ trí thức VN, đã đánh giá cao tinh thần làm việc, tận tâm, tận lực, giàu nhiệt huyết với khoa học, với thế hệ trẻ của Hội Nữ trí thức VN. Trong đó, nguyên Phó Chủ tịch nước bày tỏ sự mến phục với Chủ tịch Hội Nữ trí thức VN, GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu và các Ủy viên Ban chấp Hội NTTVN, “trên cương vị của mình, các chị trong ban chấp hành đã cống hiến, phát huy tố chất của nhà khoa học cho sự phát triển chung của đất nước”.
  • Hội Nữ trí thức VN tổ chức buổi sinh hoạt chính trị về chuyến thăm Mỹ của Tổng Bí thư

    Chiều ngày 3/3/2016, Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức buổi sinh hoạt chính trị nghe nói chuyện về chuyến thăm chính thức Hợp chủng quốc Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam từ ngày 6 đến 10/7/2015.
« 35 36 37 38 40 42 43 44 45 » ( 48 )
Thư viện ảnh

Xem toàn bộ
frijul03151917gmt07002020_vwuoffice_bannerfrisep04162213ict2020_ntm_mtfrifeb21134940ict2020_1900thudec19103950ict2019_thujun27114339ict2019_frimar15065103gmt2019_ho_tro_pn_khoi_nghiepthudec19093829ict2019_frifeb22085300ict2019_an_toan_phu_nu_tre_em_copy

HỘI NỮ TRÍ THỨC VIỆT NAM

Giấy phép số 103/GP-TTĐT do Cục PTTH và TTÐT cấp ngày 2/8/2022

Địa chỉ: Số 68 đường Nguyễn chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

 Điện thoại: (024) 39.728.747 / Email: hoinutrithucvietnam@gmail.com

Người chịu trách nhiệm: TS. Phạm Thị Mỵ - Chức vụ: Phó Chủ tịch thường trực

Ghi rõ nguồn ® hointtvn.vn khi phát hành lại thông tin từ trang thông tin tổng hợp.