hoi_nu_tri_thuc_1
Nữ trí thức Việt Nam với hoạt động sáng tạo

Đời Sống

  • Nhân Ngày truyền thống lực lượng TNXP 15-7: Một chuyến thiện nguyện hơn cả mong đợi

    Khi mở lời vận động, nhà báo Vũ Thị Tuyết Nhung – Trưởng đoàn thiện nguyện Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam chỉ mong sao có được 50 triệu đồng để hỗ trợ nữ cựu TNXP Ngô Thị Mai xây lại ngôi nhà đã quá dột nát. Vậy mà, chỉ nửa tháng sau, số tiền vận động được từ các thành viên đã vượt quá mong đợi: tổng cộng gần trăm triệu đồng. Ngoài ra là thuốc bổ từ Công ty cổ phần dược mỹ phẩm CVI có giá trị 1 triệu đồng/suất dành cho 80 cựu TNXP đau yếu có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Nam.
  • Đích đến của nghiên cứu khoa học là sản phẩm ứng dụng trong cuộc sống

              Bên lề Lễ trao Giải thưởng KOVALEOSKAIA năm 2021 vừa diễn ra tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, số 20 phố Thụy Khuê, Hà Nội, có một vị trí thu hút sự quan tâm của các đại biểu đến dự lễ, đó là khu vực trưng bày và giới thiệu sản phẩm nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học nữ thuộc Hội Nữ trí thức Việt Nam. 
  • Doanh nhân Thái Hương: Đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh Top 10 châu Á “Phụ nữ vì sự phát triển bền vững”

     CSRWorks International vinh danh Anh hùng Lao động Thái Hương trong danh sách Top 10 “Phụ nữ vì sự phát triển bền vững” 2021 tại châu Á. Bà Thái Hương là đại diện đầu tiên và duy nhất của phụ nữ Việt Nam vinh danh trong danh sách này. 
  • Ăn uống như thế nào để phòng chống ung thư và tăng cường sức khỏe cho phụ nữ hậu Covid-19?

    Theo GS.TS Lê Thị Hương, Viện trưởng Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng lâm sàng Bệnh viện K, Trưởng bộ môn Dinh dưỡng, An toàn thực phẩm (Trường Đại học Y Hà Nội), để dự phòng ung thư, cần xây dựng thực đơn dinh dưỡng cân đối, chế độ ăn đầy đủ, hợp lý. 
  • Nữ trí thức khởi nghiệp đối mới sáng tạo

    Đó là Chủ đề của sự kiện Trưng bày giới thiệu sản phẩm khoa học công nghệ và Khởi nghiệp do Trung tâm Ứng dụng KHCN và Khởi nghiệp, Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức hưởng ứng Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia (TECHFEST Vietnam 2021).  
  • Bách khoa có “nữ chiến binh” giải cứu môi trường nước

    Kể về những chuyến đi nghiên cứu thực tế, PGS.TS Hoàng Thị Thu Hương – Bộ môn Công nghệ Môi trường, Viện Khoa học và Công nghệ Môi trường, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội – xúc động nhắc về những đứa trẻ phải chịu hậu quả từ việc ô nhiễm môi trường nước. Chị chia sẻ: “Lúc đó, tôi mang tâm thế của một người mẹ nhìn đàn con của mình chứ không phải là nhà khoa học lạnh lùng với những số liệu. Tôi mong dành hết tâm lực để cải thiện môi trường nước của Việt Nam tốt hơn, cho con tôi và cho các thế hệ sau này”. Và hành trình giải cứu môi trường nước của PGS.TS Hoàng Thị Thu Hương cứ thế nối dài với tình mẫu tử thiêng liêng và nhiệt huyết khoa học. 
  • Mẹ và con gái cùng nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam

    Trong số những cá nhân được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam, thật đặc biệt khi có 2 mẹ con cùng được trao giải nhưng cách nhau 14 năm.
  • Những nữ chiến sĩ áo trắng tiêu biểu của Tây Đô

    Tiêm vaccine và điều trị là hai mũi nhọn cơ bản đã và đang triển khai mạnh mẽ trong lộ trình thích ứng với virus corona tại thành phố Cần Thơ. Lực lượng thực thi nhiệm vụ ở hai mũi nhọn này chính là những người đang đi đầu chống dịch, trong đó đã có những cá nhân tận tâm, tận lực vì cộng đồng, được Thủ tướng chính thức ghi nhận. 
2
Thư viện ảnh

Xem toàn bộ
frijul03151917gmt07002020_vwuoffice_bannerfrisep04162213ict2020_ntm_mtfrifeb21134940ict2020_1900thudec19103950ict2019_thujun27114339ict2019_frimar15065103gmt2019_ho_tro_pn_khoi_nghiepthudec19093829ict2019_frifeb22085300ict2019_an_toan_phu_nu_tre_em_copy

HỘI NỮ TRÍ THỨC VIỆT NAM

Giấy phép số 103/GP-TTĐT do Cục PTTH và TTÐT cấp ngày 2/8/2022

Địa chỉ: Số 68 đường Nguyễn chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

 Điện thoại: (024) 39.728.747 / Email: hoinutrithucvietnam@gmail.com

Người chịu trách nhiệm: TS. Phạm Thị Mỵ - Chức vụ: Phó Chủ tịch thường trực

Ghi rõ nguồn ® hointtvn.vn khi phát hành lại thông tin từ trang thông tin tổng hợp.